คลิปนรกน่ากลัวสุดใจ by DMC

ตอนเรียนอยู่ ม.ปลาย จำได้ว่าอยู่ๆก็อยากรู้ว่านรกมันเป็นยังไง เพราะไอ้วิดีโอนรกที่ผู้ใหญ่ชอบเอามาให้ดูตั้งแต่เด็กจนโตมันไม่เห็นจะน่ากลัว ยมบาลหน้าตาประหลาดแต่ไม่น่ากลัว เปรตก็ดูประหลาดเหมือนกันแต่ดูแล้วไม่เห็นจะรู้สึกว่ามันทุกข์ทรมานยังไง จนได้มาเจอกับคลิปวิดีโอนี้ เหมือนเป็นนัดเปิดตา ตั้งแต่นั้นกลัวนรก เราว่านี่แหละน่าจะใกล้เคียงกับความเป็นนรกของจริงมากสุดในเรื่องของบรรยากาศความน่าสยดสยอง แค่คิดว่านรกต้องแย่กว่านี้ก็ไม่อยากทำชั่วแล้ว

แล้วก็เจอที่เค้าออกมาใหม่อีกอันนึงค่ะ เป็นนรกแบบโดยรวม

ความมือมิดของนรกมันเหมาะกับความมืดมิดของใจชั่วๆของคน อยู่ในห้องมืดสนิทคนเดียวก็เกือบเป็นบ้าแล้ว ยังต้องถูกทรมานต่างๆนานา แถมไม่รู้ด้วยว่าจะถูกจับไปทางไหน ถูกจับไปทำอะไร เสียงคนถูกทรมานร้องโหยหวน เป็นความทุกข์อย่างถึงที่สุด อย่าทำชั่วกันเลยค่ะ หมั่นเจริญสติ รักษาศีลให้ถึงพร้อม อย่าให้เสียแรงที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์ ที่ได้รู้จักผิดชอบชั่วดี รู้จักพระพุทธศาสนา

คลิปนี้ต้องมอบเครดิตให้ทางทีมงานวัดธรรมกาย จริงๆแล้วไม่เคยรู้หรอกว่าค่ะว่าคลิปวิดีโอนี้เป็นของธรรมกาย จนพยายามไปค้นว่า DMC คือองค์กรอะไรทำไมถึงได้ทำคลิปนรกมาออกได้ดีขนาดนี้ เป็นอย่างหนึ่งที่ต้องยอมรับในฝีมือของเค้าเลยจริงๆ

ขอฝากกลอนเล็กๆจากท่านพุทธทาสไว้ให้อ่านเล่นค่ะ

This entry was posted in ธรรมะ, บันทึกเตือนใจ and tagged , . Bookmark the permalink.

Leave a comment